วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 1 :เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

แอพพลิเคชั่นในชีวิตประจำวัน   

ในปัจจุบันนี้ ผู้คนมากมายต่างกำลังให้ความสนใจและใช้งานสิ่งที่เรียกว่า “แอพพลิเคชั่น” หรือ “แอพ” กันอย่างแพร่หลาย เราอาจจะไม่เข้าใจความหมายของมันว่ามันคืออะไรกันแน่ “แอพพลิเคชั่น” คือ ซอฟแวร์ประเภทหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถกระทำการบางอย่างได้ตามความต้องการของเรา
ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่น (Application) มีให้เลือกใช้ และดาวน์โหลดกันอย่างมากมาย มี 2 ระบบปฏิบัติการชื่อดัง อย่าง Android OS และ iOS ก็มีแอพพลิเคชั่น ให้ดาวน์โหลดกันเป็นล้านแอพฯ กันแล้ว เรียกได้ว่า เลือกใช้กันไม่ถูกเลยก็ว่าได้ค่ะเราจะยกตัวอย่างแอพพลิเคชั่นบางส่วนมาให้ดูกันค่ะ

1.YouTube

YouTube เว็บไซต์รวมคลิปวิดีโอแอพพลิเคชั่นนี้สามารถฟังเพลงดูคลิปต่างๆหรือว่าจะดูละครย้อนหลังดูหนังต่างๆอีกทั้งสามารถอ่านคอมเมนต์ขณะเปิดคลิปได้อีกด้วยถ้าใครไม่มีแอพนี้บนมือถือละก็แหม่พลาดสุดๆเลยนะค่ะเพราะมันสามารถทำอะไรได้หลายอย่างหรือบางทีมันก็ทำให้เราทันข่าวสารต่างที่เราพลาดอดดูบนจอโทรทัศน์
ราคา : ฟรี

2.FACEBOOK



Social Network ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องมี Facebook for Android ที่สามารถใช้งานได้เหมือนเล่นอยู่บนพีซี รองรับ Timeline สามารถอัพโหลดรูปภาพ เช็คอิน โพสข้อความได้และอื่นๆอีกมากมายแอพนี้ก็เช่นกันที่ใครไม่มีนี่ชีวิตพลาดสุดๆเลยค่ะน้อยคนนักที่จะไม่เล่น Facebook เพราะแอพนี้นอกจากจะเอาไว้เล่นเฉยๆโพสนู้นโพสนี่คุยกับเพื่อนบลาๆแต่แอพนี้ยังสามารถส่งงานให้เพื่อนส่งรุปส่งอะไรได้เยอะแยะไปหมดเลยค่ะและติดตามข่าวสารได้ง่ายมากล้ำสุดๆไปเลยรีบๆโหลดรัวๆเลยนะค่ะเพื่อน
ราคา : ฟรี

เมื่อมี Facebook แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้และต้องมาคู่กัน นั่นก็คือ Twitter ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นแบบ Official ของ Twitterค่ะ โดยผู้ใช้งานสามารถอัพเดทข่าวสารล่าสุดได้หรือทวีตข้อความได้ เรียกได้ว่ายังคงไม่ตกยุคเหมือนเคยขอขยายความคำว่า "ทวีต"หน่อยนะค่ะทวีตก็คือการโพสข้อความหรือลงคลิปอะไรต่างๆนั่นเองจริงๆก็คล้ายๆกับคำว่าโพสลงFacebookแหละค่ะข่าวสารก็มาไวเหมือนFacebookเลยค่ะกินกันไม่ลงจริงๆหุหุ
ราคา : ฟรี

Gmail อีเมลที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์แอนดรอย์ต้องมี โดยมีฟีเจอร์การใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การรีเฟรชอีเมลแบบอัตโนมัติ, สามารถค้นหาอีเมลได้แอพนี้ก็ทำได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการส่งจดหมายส่งงาน    หรือแม้กระทั่งสร้างบล็อคนี้ก็เช่นกันหากเพื่อนคนไหนมีGmailแล้วก็สามารถใช้ได้เลยหากเพื่อนๆคนไหนไม่มีก็โหลดแล้วสมัครได้เลยค่ะวิธีการสมัครไม่ยากเลยแถมยังฟรีอีกนะค่ะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้นถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่รู้จะใช้แอพอะไรในการส่งงานหรือ   ส่งจดหมายก็ขอแนะนำแอพนี้เลยค่ะใช้ง่ายจริงไรจริง

ราคา : ฟรี

5.Google Maps
ลืมแผนที่แบบกระดาษไปได้เลยค่ะ เพียงแค่ใช้ Google Maps โปรแกรมนำทางยอดฮิตพร้อมรองรับระบบนำทางด้วยเสียง และค้นหาสถานที่ให้อัตโนมัติใครที่ชอบเดินทางต้องนี่เลยค่ะGoogle Maps ใช้นำทางเวลาไปไหนต่อไหนไกลๆหรือแม้กระทั่งเวลาที่เราหลงทางก็นี่เลยค่ะแอพนี้ช่วยคุณได้แน่นอน
ราคา : ฟรี

   ค่ะจากแอพทั้งหมดที่ได้นำมาแนะนำวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะค่ะเพราะบนโลกใบนี้มีแอพมากมายเลยที่เราสามารถนำมาใช้ได้ไม่ว่าจะใช้เป็นประจำวันในชีวิตหรือใช้เป็นตัวช่วยแอพต่างก็มีประโยชน์แตกต่างกันออกไปแต่ก็อย่าลืมนะค่ะว่าแต่ละแอพก็มีโทษเหมือนกันถ้าหากเราใช้ไม่ถูกต้องใช้ไม่เหมาะสมมันก็สามารถเกิดโทษได้นะค่้ะ


ขอขอบคุณ : http://hitech.sanook.com/946452/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น