วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

wee9.เรื่องที่นักเรียนสนใจ(หนาวนี้ที่สวนผึ้ง)

Hi.......อีกไม่กี่เดือนก็จะหน้าหนาวละเพื่อนๆมีที่เที่ยวกันรึยังเอ่ยยยถ้ายังไม่มีนี่เลยค้าาาาขอแนะนำสวนผึ้งเป็นสถานที่เที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพและน่าเที่ยวมากๆเพราะว่ามีทั้งน้ำตก ป่า ภูเขา อากาศเย็นสบายโอ้ยยยละยิ่งถ้าไปช่วงหน้าหนาวนะเริ่ดจริงอะไรจริงค้าาาาเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปดูกันเล้ยยยยยยยยยย

มาดูสถานที่แรกในสวนผึ้งที่ไปเที่ยวกันดีกว่านี้เลยยยย NEW LAND !!!!!!! เป็นที่เที่ยวเหมาะกับครอบครัวมากๆเพราะมีกิจกรรมให้ได้เล่นเยอะแยะเลยและที่ขาดไม่ได้ก็คือ ให้อาหารแกะค่ะ

เจ้าตัวนี้เรียกว่าอัลปาก้านะคะไม่ใช่แกะแต่มันจะมีขนปุยๆคล้ายๆแกะ(ขนตัวนี้มันไม่ปุยเพราะมันยังไม่ได้    อาบน้ำ5555)

ตัวนี้เป็นตุ๊กตาที่ยืนอยู่ทางเข้าเลยเหมือนคล้ายๆจะเป็นแลนค์มาร์ค

เห็นแกะข้างหลังม้ายยยยยยเยอะแยะยั๊วเยี๊ยะไปหมด(แต่ก็คงจะไม่)555555

วันแรกที่ไปคนเยอะเกินเลยได้เที่ยวแค่ที่เดียว55555(เสียใจเป็นที่สุด)เลยพากันไปทานข้าวร้านนี้อร่อยเริ่ดมากๆค่ะจำชื่อร้านไม่ได้แล้วจำได้แค่ว่ามันอยู่ในป่าลึกนิสนึงแต่เกือบจะถึงพม่าละ55555

อันนี้เป็นตอนนั่งหลังกระบะเพราะอยากได้บรรยากาศชิวๆพอเริ่มค่ำเท่านั้นแหละค่ะหนาวจับใจมากๆเลย55555

ระหว่างทางที่จะไปร้านอาหารพระอาทิตย์ก็เริ่มตกดินแสงและบรรบากาศสุดยอดมากๆๆๆๆ

พอขับรถไปเรื่อยๆข้างทางก็เริ่มไร้บ้านของผู้คนเพราะอย่างที่บอกว่าร้านอาหารอยู่ในป่านิสนึง55555     (แอบน่ากลัวเบาๆ)แต่ก็ได้บรรยากาศธรรมชาติสุดๆๆเลยนะเพื่อนสักครั้งนึงต้องลอง!!!

และแล้วก็มาถึงร้านอาหารจนได้กว่าจะถึงก็มืดแล้วเลยไม่ได้ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศรอบก็เลยถ่ายกับ    "ความรักคือการเดินทาง"ซะเลย 55555

และแล้ววันแรกก็ผ่านไปเช้าของวันที่2ได้มีโอกาศขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นบนเขากระโจมซึ้งเป็นเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดราชบุรีและยังมีอาณาเขตติดกับประเทศพม่าหรือเมียนมาร์นั่นเอง(ขอโทษด้วยนะคะตอนกำลังขึ้นไม่ได้ถ่ายข้างทางมาเพราะมันมืดมากๆ)

ตอนนี้ยังมืดอยู่เลยเพราะพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นหนาวมากๆตอนนั้นองศาอยู่ที่ประมาณ 8-7 องศา(ไม่ต้องถึงเชียงใหม่ก็หนาวได้นะจ๊ะ)

มาแล้วววเริ่มเห็นขอบแสงพระอาทิตย์แล้วววววววแต่ผู้คนก็เยอะเช่นเดิม

อันนี้มาละแต่มาแบบไกลๆแต่ก็ยังเล็กๆอยู่ดูจากต้นไม้แล้วลมแรงมากๆทั้งหนาวทั้งสั่น!!!!!

อันนี้สิของแท้สวยมากๆสมกับการตั่งตาคอย

และแล้วก็สว่างหมดแล้วเย้

ถ่ายกับป้ายสุดเขตประเทศไทยสะหน่อยยย

พอดูพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จประมาณ 8 โมงก็ถึงเวลากลับที่พักสักทีอ้อลืมบอกนะคะว่าทางขึ้นกับทางลงจะเป็นคนละทางกันเพื่อรถจะได้ไม่สวนกันและเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ระหว่างทางมีน้ำด้วยฮิฮิน้ำตรงนี้ไหลมาจากน้ำตก.....อะไรสักอย่าง555555

นู้นนนนเห็นยอดเขาไหมมมมเรามาไกลซะเหลือเกิน

ถึงแสงอาทิตย์จะมาแต่ก็ไม่ได้ทำให้อุ่นขึ้นเลย

อันนี้เป็นรูปที่พักนะคะชื่อบ้านขอนไม้เป็นบ้านพักธีรมา คอทเทจ รีสอร์ทในรีสอร์ทจะมีชื่อบ้านและลักษณะบ้านแตกต่างกันออกไปและราคาก็แตกต่างกันด้วย 5555555แต่ว่าบ้านขอนไม้มีหลังเดียวนะคะถุ้าอยากพักบ้านหลังนี้ต้องรีบโทรมาจองช้าอดนะอิอิ

เย้และแล้วก็จบทริปหนาวนี้ที่สวนผึ้งถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนในวันหยุดก็ลองแวะไปเที่ยวที่สวนผึ้งได้นะคะยังมีอีกหลายที่เลยในสวนผึ้งที่น่าเที่ยวมากๆไม่ว่าจะเป็น บ้านหอมเทียน อัลปาก้าฮิลล์ ตลาดน้ำสวนผึ้ง น้ำตกเก้าชั้นและอีกเยอะแยะไปหมดเลยยยกสุดท้ายนี้ก็ขอปิดท้ายคลิปการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ไปแล้วนะบ้ายยยยยบาย