วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

week5.เรื่องที่นักเรียนสนใจ(ที่เที่ยวหน้าฝน)

ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนแล้วนะค่ะวันนี้ดิฉันก็เลยมาแนะนะที่เที่ยวในหน้าฝนจะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์


ที่แห่งนี้นะค่ะได้ขึ้นว่าเป็นที่ปลูกกระหล่ำปลีที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยนะค่ะเมื่อฝนโปรยปรายตกลงมาภูทับเบิกก็จะเต็มไปด้วยกระหล่ะปลีดอกใหญ่ๆเต็มไปหมดถ้าหากมาเที่ยวในช่วงเดือน ก.ค. - ต.ค. ละก็จะได้เห็นทะเลหมอกแถมอากาศยังเย็นสดชื่นสุดๆไปเลย

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ


ที่ๆแห่งนี้จะมีดอกกระเจียวบานในช่วงมิ.ย. - ก.ค. ของทุกปีเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝนดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งเต็มทุ่งหญ้าไปหมดดอกกระเจียวจะมีสีชมพูสดใสนอกจากดอกกระเจียวแล้วที่แห่งนี้ยังมีจุดชมวิวที่สูงที่สุดมีลักษณะเป็นผาหินยื่นออกไปนอกภูเขานอกจากนี้ยังมีป่าหินงามหรือลานหินงามเป็นลานหินที่มีรูปทรงแปลกประหลาดแตกต่างกันออกไป

 ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์


ที่แห่งนี้จะมีทุ่งดอกหงอนนาคเป็นดอกไม้ป่าสีม่วงอ่อนและยังมีดอกไม้ป่านานาชนิดที่ขึ้นเต็มทั่วลานสนช่วงหน้าฝนในเดือนส.ค. - ก.ย. จะเหมาะแก่การไปเที่ยวแบบกางเต็นท์ถ้าไปในช่วงนี้จะได้สัมผัสถึงบรรยากาศของทะเลหมอกและใกล้ชิดสุดๆนอกจากนี้ยังมีน้ำตาภูสอยดาวที่อยู่บริเวณทางขึ้นภูและน้ำตกสายทิพย์ที่เต็มไปด้วยมอสขึ้นตามโขดหิน

อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี


ที่แห่งนี้มีพื้นที่ปกคลุมไปด้วยป่าดงดิบอุดมสมบูรณ์และเป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติถ้าหากจะมาชมความงามของดอกลานที่เริ่มออกดอก     ขอแนะนำให้มาในช่วงเดือนมิ.ย. - ก.ย. ส่วนเดือนส.ค. - ก.ย. ดอกลาน    จะบานเต็มที่แล้วและยังมีน้ำตกทับลาน น้ำตกห้วยใหญ่และหาดชมตะวันอีกด้วยนะค่ะ

โครงการหลวงแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน


ที่แห่งนี้เป็นที่ของโครงการหลวงแม่ลาน้อยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรมีการปลูกนาข้าวเป็นแบบขั้นบันไดเขียวขจีเต็มเนินเขาและสองข้างทางและยังมีแปลงผักปลอดสารพิษแปลงกาแฟอาราบิกาชาวบ้านส่วนใหญ่ที่อยู่ที่นี้จะเป็นชาวเขา     จะดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง

 ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก


ใครที่ชอบผจญภัย ท้าทาย ความตื่นเต้นต้องนี่เลยค่ะล่องแก่งที่ลำน้ำเข็กเมื่อเข้าช่วงหน้าฝนแบบนี่เหมาะอย่างยิ่งแก่การล่องแก่งมากที่สุดเพราะ     จะเป็นช่วงที่มีน้ำเยอะการเล่นล่องแก่งแบบนี้จำเป็นต้องเล่นในช่วงน้ำเยอะจึงเหมาะมากในการเล่นช่วงหน้าฝนแถมยังได้ความสนุกลุ้นระทึกตลอดสายน้ำอันคดเคี้ยว



1 ความคิดเห็น: